Phòng làm việc được ví như ngôi nhà thứ 2 của nhân viên văn phòng. Khi dọn dẹp bàn làm việc ngăn nắp, gọn gàng, căn phòng của bạn sẽ sạch sẽ giúp nâng cao tinh thần. Cùng Nội thất Lương Sơn tìm hiểu bí quyết dọn dẹp hiệu quả trong bài viết này nhé!
>>>> CLICK NGAY: 85+ mẫu bàn làm việc văn phòng đẹp, hiện đại, giá rẻ nhất
Mục lục nội dung
1. Vì sao cần dọn dẹp bàn làm việc thường xuyên?
Dọn bàn làm việc không chỉ giúp căn phòng trở nên sạch sẽ gọn gàng hơn mà còn giúp tinh thần thoải mái hơn. Từ đó, bạn sẽ có được sự tập trung và làm việc hiệu quả hơn.
1.1. Tăng hiệu quả làm việc
Chắc hẳn, trong cuộc đời làm nhân viên văn phòng mỗi người đều có ít nhất một lần không tìm được giấy giờ quan trọng, quên mất mình để nó ở đâu. Sau đó sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để tìm lại khiến công việc bị gián đoạn, giảm hiệu suất. Để hạn chế tình huống này xảy ra, bạn cần phải dọn dẹp bàn làm việc thường xuyên.

1.2. Xây dựng hình ảnh nhân viên
Bàn làm việc cũng phần nào thể hiện tính cách của người sử dụng nó nên mọi người thường có thói quen đánh giá nhau qua cách bố trí bàn làm việc. Một người không gọn gàng sẽ luôn để lại cho mọi người ấn tượng không tốt. Do vậy nên hãy dọn dẹp bàn làm việc thật ngăn nắp để có thể lưu lại hình ảnh một đồng nghiệp, một nhân viên mẫu mực.

2. Bí quyết dọn dẹp bàn làm việc sạch sẽ và gọn gàng
Áp dụng ngay các cách dọn bàn làm việc dưới đây để cải thiện bàn làm việc của mình trở nên sạch sẽ và ngăn nắp.
2.1. Vứt bỏ những vật dụng không cần thiết
Nhiều người có thói quen giữ lại các vật dụng không cần thiết vì nghĩ rằng một ngày nào mình sẽ cần đến nó. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc nhắc kỹ lưỡng tính hữu dụng của các đồ vật này, nếu:
- Nếu chúng vẫn có khả năng sử dụng thì có thể mang cất đi hoặc đưa cho người cần chúng hơn.
- Nếu chúng vô dụng và thật sự không cần thiết thì nên vứt bỏ.

>>>> XEM NGAY: Hướng dẫn cách lắp bàn làm việc đơn giản và nhanh chóng
2.2. Chỉ để lại đồ cần sử dụng
Có không ít người nghĩ rằng bày hết tất cả vật dụng lên bàn sẽ dễ tìm chúng hơn. Điều này không thật sự đúng, bày tất cả đồ ra đầy bàn sẽ chỉ khiến chúng ta choáng ngợp, căng thẳng do không gian trở nên chật hẹp. Vì vậy, để dọn dẹp bàn làm việc hợp lí bạn chỉ nên để những đồ dùng thật sự cần thiết trên bàn.

2.3. Lau dọn bàn làm việc 5 phút mỗi sáng
Một trong những mẹo dọn dẹp bàn làm việc tiếp theo là nên sắp xếp dọn dẹp vào buổi sáng. Mỗi buổi sáng bạn có thể dành ra 5-10 phút cho việc dọn dẹp. Việc làm tưởng chừng như nhỏ này sẽ tạo cho bạn một thói quen tích cực và tạo cảm hứng cho cả ngày.

2.4. Sử dụng bàn có ngăn kéo hoặc kệ sách
Nếu bạn muốn tối ưu không gian làm việc thì nên suy nghĩ đến việc sử dụng bàn làm việc kết hợp ngăn kéo hoặc kệ sách. Để sử dụng tốt chức năng của nó, hãy đặt những vật dụng hàng ngày ở ngăn gần bạn nhất. Những đồ ít dùng hơn thì để ở những ngăn xa hơn.
- Nếu không gian lớn thì có thể sử dụng bàn kết hợp kệ sách.
- Nếu không gian nhỏ thì nên sử dụng bàn có ngăn kéo.

>>>> THAM KHẢO NGAY: Mua bàn làm việc ở đâu uy tín? Đến ngay Nội thất Lương Sơn
2.5. Dọn dẹp các dây cáp điện

2.6. Lau chùi bề mặt bàn
Đây là bước quan trọng nhất trong việc dọn dẹp bàn làm việc. Tùy vào chất liệu bàn mà bạn đang sử dụng sẽ có cách lau chùi khác nhau để giữ được độ bền và chất lượng sản phẩm.
- Bàn gỗ: Dù là chất liệu gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp thì đều khá kị nước. Bạn nên sử dụng khăn bông sạch có khả năng thấm hút tốt hoặc khăn ẩm đã vắt kiệt nước để lau chùi. Điều này sẽ giúp bề mặt bàn luôn khô ráo và không bị đọng nước gây ẩm mốc.
- Bàn kính, bàn nhựa: Vì đây là 2 chất liệu không thấm nước nên bạn có thể đem đi rửa hoặc lau bằng khăn đều được.

2.7. Sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy
Cách dọn dẹp bàn làm việc cũng giống như thời trang, để không gian làm việc mang nét của cá nhân bạn hay mang tính phong thủy thì có thể trang trí bằng một vài phụ kiện, ví dụ như:
- Lịch để bàn.
- Giá để tài liệu
- Khung ảnh.
- Cây cảnh hợp phong thủy.

>>>> BẬT MÍ: 15 cách bố trí bàn làm việc chuẩn phong thủy, rước tài lộc
3. Các dụng cụ văn phòng giúp bàn làm việc ngăn nắp hơn
Để dọn dẹp bàn làm việc ngăn nắp hơn, bạn có thể sử dụng một số dụng cụ văn phòng. Các dụng cụ này tuy nhỏ nhưng lại có hiệu quả tối ưu không gian rất cao.
3.1. Hộp hoặc khay đựng đồ
Bước đầu tiên trong việc dọn dẹp bàn làm việc trở nên sáng bừng chính là sử dụng hộp đựng đồ. Sắp xếp lại giấy tờ để vào ngăn kéo và cắm bút vào ống bút. Các đồ dùng khác ít sử dụng hơn thì để vào hộp kín đậy nắp, dán nhãn rồi cất vào một góc. Như vậy thì đến lúc cần bạn có thể dễ dàng tìm thấy.

3.2. Hộp đựng ổ cắm
Những chiếc ổ cắm to, vướng víu nếu để loạn trên sàn sẽ rất nguy hiểm khi đi lại. Giải pháp đơn giản nhất để dọn dẹp bàn làm việc chính là mua hộp đựng ổ cắm. Hộp đựng ổ cắm với thiết kế đẹp mắt, nhiều mẫu mã, nhất là rất gọn gàng nhưng giá cả lại phải chăng chỉ khoảng vài chục ngàn đồng.

>>>> XEM THÊM: 7 Quy tắc sắp xếp bàn làm việc khoa học, logic, tiện nghi nhất
3.3. Khăn lau diệt khuẩn
Những thứ như mặt bàn, mặt ghế. bàn phím, màn hình, chuột… cần phải được diệt khuẩn. Do đó, chỉ lau bằng khăn ướt thôi là chưa đủ mà cần phải sử dụng thêm khăn diệt khuẩn chuyên dụng.

3.4. Máy hút bụi mini
Các máy hút bụi lớn sẽ khó đi vào các góc, kẹt tủ và khó hút sạch những bụi bẩn li ti. Chỉ với giá khoảng 100.000 đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy hút bụi mini có thể hút được hết các bụi bẩn li ti trong các góc, thậm thí là bụi bẩn bám trên màn hình máy tính.

3.5. Đế kẹp cáp sạc
Bên cạnh hộp đựng ổ cắm, bộ đế kẹp cáp sạc cũng là một cách hoàn hảo để sắp xếp các loại dây điện. Chúng có thể cố định chắc dây sạc điện thoại, sạc laptop và các dây điện khác để không rơi xuống đất. Ngoài ra, cố định các dây điện trong tầm mắt có thể giúp bạn tìm thấy loại dây mình muốn dùng dễ dàng hơn.

3.6. Chai xịt khử khuẩn
Dọn dẹp bàn làm việc ngoài việc làm sạch thì loại bỏ các mùi hôi khó chịu cũng rất quan trọng. Trên thị trường có rất đa dạng các loại xịt khử khuẩn, tuy nhiên để sử dụng ở văn phòng bạn nên chọn loại có mùi thanh mát, sảng khoái hoặc không mùi để tránh ảnh hưởng đến người xung quanh.

3.7. Miếng lót bàn phím
Đối với laptop, bàn phím không thể tháo rời để lau chùi nên sử dụng miếng lót sẽ bảo đảm vệ sinh hơn. Hơn thế nữa, miếng lót bàn phím có thể giúp phòng tránh các thảm họa như đổ nước, rơi vụn bánh vào các khe hở của bàn phím.

Trên đây là những cách dọn dẹp bàn làm việc đơn giản nhưng có hiệu quả. Nội thất Lương Sơn hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin bổ ích để giúp cho góc làm việc của mình trở nên xinh xắn hơn. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ qua hotline để được giải đáp.
Thông tin liên hệ:
- Showroom: 58C Trung Kính – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội
- Tổng Kho: Khu đô thi Sinh Thái Foresca Xuân Phương – Nam Từ Liêm – Hà Nội
- Xưởng sản xuất: TDP số 4 Hòe Thị – Phương Canh – Nam Từ Liêm – Hà Nội
- Hotline: 0968.5858.12 – 0976.1959.22
>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
- 20+ phụ kiện bàn làm việc văn phòng thịnh hành nhất 2023
- 7 cách setup bàn làm việc tại nhà tiện nghi, thiết kế hiện đại