Để có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến với người dùng, việc thực hiện quảng cáo, phát tờ rơi,… là những hình thức truyền thông vô cùng quen thuộc từ trước cho đến nay. Trong cuộc sống hằng ngày, chắc chắn bạn đã từng gặp rất nhiều các sản phẩm Leaflet.
Tuy nhiên, thuật ngữ này hiện nay đang còn rất xa lạ đối với không ít người hiện nay. Để giải đáp thắc mắc này, chúng ta hãy cùng trả lời cho câu hỏi Leaflet là gì? qua bài viết dưới đây.
Mục lục nội dung
Lý giải Leaflet là gì? Vai trò của Leaflet
Định nghĩa
Chúng ta có thể hiểu đơn giản, leaflet là những sản phẩm tờ quảng cáo rời. Những mẫu Leaflet thường được bắt gặp ở các hộp thuốc nhằm để hướng dẫn sử dụng sản phẩm hoặc các thông tin kèm theo với mẫu folder. Đây là những hình thức đơn giản khi nói về leaflet.

Thông thường, để tạo ấn tượng, các mẫu leaflet sẽ được in màu ở khổ giấy A4, A5. Có thể nói, để có thực hiện thành công các triển dịch phát triển quảng cáo các sản phẩm hay dịch vụ cho đơn vị, doanh nghiệp của bạn, thì Leaflet đảm nhiệm vai trò đặc biệt quan trọng.
Các mẫu leaflet được dùng để giới thiệu hoặc hướng dẫn sử dụng sản phẩm nhằm cung cấp thêm thông tin cho khách hàng về sản phẩm đó.
Vai trò của Leaflet
Trong việc kinh doanh, các leaflet chính là một phần của kế hoạch kinh doanh đạt hiệu quả cao, mà không một doanh nghiệp nào có thể bỏ qua. Đối với từng lĩnh vực cụ thể, Leaflet sẽ được thiết kế về nội dung, cũng như hình ảnh không giống nhau.
Khi bạn có thể thiết kế được cho mình một sản phẩm Leaflet có nội dung ấn tượng và thiết kế bắt mắt chắc chắn sẽ mang lại tính tương tác vô cùng cao. Từ đó, giúp sản phẩm của doanh nghiệp bạn được nhiều người biết đến, thúc đẩy nhu cầu mua hàng mạnh mẽ. Cho nên một thiết kế Leaflet chất lượng đang là điều mà hầu hết các đơn vị kinh doanh đều hướng tới khi phát triển sản phẩm của mình tiếp cận gần nhất với khách hàng.

Chính vì thế, nếu như doanh nghiệp của bạn muốn được nhiều người biết đến và lựa chọn, thì việc thiết kế được những mẫu Leaflet thật thu hút, gây ấn tượng cho khách hàng là điều cần thiết và quan tâm hiện nay.
Phân biệt giữa Leaflet với những ấn phẩm quảng cáo hiện nay
Không chỉ Leaflet, hiện nay có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành kinh tế khiến cho không ít người hiểu sai về ý nghĩa của Leaflet như những sản phẩm quảng cáo như: Flyer, Pamphlet, Brochure,…
Vậy, làm thế nào để phân biệt những loại này, những đặc điểm, đặc trưng của từng loại ấn phẩm quảng cáo dưới đây sẽ giúp người dùng có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Flyer
Flyer là tờ rơi, có kích thước bằng tờ A4, A5, A6, những thông tin có ở trên tờ flyer vô cùng đơn giản, ngắn gọn, cùng với mức chi phí in ấn rẻ nhằm để phân phát cho một lượng người vô cùng lớn tại những nơi đông đúc, công cộng,….
Flyer là mẫu quảng cáo chỉ có giá trị xem 1 lần rồi bị bỏ đi khi đã tiếp nhận thông tin ở trên tờ rơi. Chính vì thế, về mặt thiết kế và nội dung không cần quá cầu kỳ hoặc ấn tượng.

Brochure
So với flyer, thì brochure có chi phí in đắt hơn, bởi vì loại giấy in đắt hơn, thường được gấp lại làm 3 hoặc 4. Brochure chứa các thong tin quan trọng, vì thế chúng sẽ được giữ lại.
Người ta thường hay phát Brochure vào cuối những sự kiện hoặc các buổi thuyết trình, thường dành cho những ai quan tâm đến điều mà Brochure truyền tải. Việc sử dụng Brochure thường dành cho những đối tượng khách hàng trọng tâm.
Pamphlet
Thông thường, Pamphlet có thể gấp thành 3 hoặc 4, thậm chí được đóng gáy đơn nhằm để thành được một tệp thông tin, Pamphlet thường nhiều hơn 5 trang và dưới 48 trang.
Như vậy, người dùng đã có thể phân biệt cho mình được những điểm khác biệt của Leaflet so với các ấn phẩm như Flyer, Pamphlet hay Brochure,…
Leaflet là cách quảng cáo được được in màu với chất lượng tốt hơn so với tờ rơi. Tuy nhiên, tại Việt Nam việc sử dụng Leaflet không nhiều, trừ những ngành đặc thù. Có thể nói, nhu cầu in ấn leaflet hay tờ rơi hiện nay không thể thiếu đối với bất kỳ cơ sở, đơn vị kinh doanh nào để nhằm quảng bá sản phẩm của mình đến với người dùng trên thị trường.
Dựa vào những nhu cầu quảng bá của mình mà các đơn vị nên lựa chọn cho mình được những loại hình ấn phẩm sao cho phù hợp nhằm mang đến những hiệu quả truyền thống tốt nhất.
Đặc biệt, đối với Leaflet bạn nên đầu tư công sức để tạo ra được những đặc điểm nội dung chất lượng, cũng như thiết kế thật ấn tượng để thu hút được người dùng quan tâm, ủng hộ cho những sản phẩm của mình.
Hy vọng, với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp cho người dùng trả lời được cho mình câu hỏi Leaflet là gì? Cũng như sự khác nhau giữa Leaflet với những ấn phẩm truyền thông khác. Từ đó, bạn có thể lựa chọn được cho mình những chiến dịch quảng bá thương hiệu phù hợp nhất dành cho đơn vị của mình.
Tổng kho nội thất văn phòng và gia đình #1 Hà Nội
Mua nội thất giá rẻ đến: noithatluongson